วันนี้เจ้านาย Johny เดินทางมาจากเวียดนาม นัดประชุมสรุปเรื่อง Employee Survey result และให้ความกระจ่างขอความเห็นกันนิดหน่อย กลางวันเลยให้ถูกลูกน้องถล่ม ก็อยากเสนอตัวขอกินกลางวันร่วมกัน คงติดใจครั้งที่แล้ว พวกเราพาไปกิน(ให้เค้าจ่าย)ที่ร้านอาหารไทย “ร้านต้นเครื่อง” หนนี้ตกลงกัน(เฉพาะพวกเรา)เปลี่ยนแนวไปกินอาหารจีนกัน ไปลองลิ้มชิมรสอาหารจีนตำรับฮ่องเต้ที่ Royal Kitchen ในซอยทองหล่อ

จองโต๊ะไป 3 โต๊ะ แต่บางคนอาจติดภารกิจ หรือไม่อยากไปร่วมโต๊ะกับใครบางคนอันนี้ไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง จึงมีคนให้เกียรติ Johny (เจ้านายและเจ้าภาพ)เลี้ยงข้าวแค่ 20กว่าคน ต้องทำการจัดที่นั่งกันใหม่ แบ่งคนเฉลี่ยร่วมวงกินโต๊ะละ 8 8 6 ตามลำดับ แน่นอนเราไปรวมอยู่โต๊ะ 6 คน ประกอบ พี่ช่อน พี่เหมาะ พี่อ๊อฟ พี่เจส สองสาวคือ พี่มิน และ minty แม้จำนวนน้อย แต่ประสิทธิภาพและความเร็วไม่เป็นรองโต๊ะอื่นๆๆ เพราะแต่ละคนนั้นความสามารถในการกินอยู่ระดับแนวหน้า กินไม่หยุด รับได้ทุกอย่าง อาหารแต่ละจานที่มาเสริฟไม่ว่าเยอะแค่ไหน พวกเรารับผิดชอบกันหมดเกลี้ยง เร็วกว่าโต๊ะข้างๆเสียอีก….

อาหารจีน Set Menu 7,500 บาทเรียงหน้ามาเสิรฟดังนี้
1.ออร์เดิร์ฟ 4 อย่าง ประกอบด้วย เห็ดหอมน้ำแดง กระเพาะปลาผัดแห้ง ขาหมูเย็นแมงกระพรุน และซี่โครงหมูฮ่องกง : เรายกนิ้วให้กับ ขาหมูเย็นแมงกระพรุน โดยเฉพาะแมงกระพรุนผัดน้ำมันงา ซี่โครงหมูฮ่องกงเนื้อนุ่มมากถูกใจไม่แพ้กัน
2.หูฉลามไก่เส้นน้ำแดง : คนน้อย เราเลยรับผิดชอบไป 2 ถ้วยแบ่ง เน้นแต่หูฉลามไม่กินน้ำ เพราะต้องแบ่ง space ท้องไว้ฟาดเมนูต่อไปอีก
3.เป็ดปักกิ่ง : พระเอกของงานถูกยกมาเสริฟเป็นรายต่อไป คนไม่ครบวงเราเลยได้ห่อเป็ดกับแป้งราดน้ำจิ้มหวานๆกันคนละ 2-3 คำ รสชาติถูกใจไม่เสื่อมคลาย ส่วนเนื้อเป็ดเอาไปผัดพริกไทยดำ รสชาติเข้มข้นเนื้อเป็ดก็นุ่มละมุนลิ้น
4.กุ้งขี้เมา : อันนี้ดูธรรมดา กุ้งต้มทั้งเปลือก จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟูด หรือซอสซีอิ๊ว กินพร้อมน้ำซุปใส่เครื่องยาจีน
5.สาหร่ายปลิงทะเลเห็ดหอมหม้อดิน : เมนูนี้เพิ่งเคยกินครั้งแรก เราไม่ชอบเห็ดหอม พี่เหมาะบอกว่าให้กินปลิงทะเลซิ รสหยุบๆหนึบๆเหมือนแมงกระพรุนแต่อร่อยกว่า เราเลยลอง ก็อร่อยๆอย่างนั้นจริงๆ กินพร้อมกับสาหร่ายเส้นดำๆ ตอนแรกก็กล้าๆกลัวๆ แต่ด้วยความอยากลองบวกกับเราคงหาโอกาสกินอีกได้ยาก…ก็เลยรักษาสิทธิ์กินไปหลายชิ้นเหมือนกัน
6.ปวยเล้งผัดกระเทียม : อันนี้เราไม่แตะเลย ก็มันผักล้วนๆ
7.ปลากะพงขาวนึ่งซีอิ้ว : ปลาตัวใหญ่มากใส่มาในขานเปลยาวเกือบเท่าแขน แต่กว่าปลาจะมาพื้นที่ในกระเพาะเรามันก็โดนอาหารข้างบนยัดเข้ามาจนเกือบจะเต็มแล้ว เลยตักมาจิ้มๆกินให้ครบสูตรเท่านั้น ปกติเราไม่ชอบกินแบบนึ่งซีอิ๊วอยู่แล้วเลยให้เฉียดปากไปนิดๆหน่อยๆพอ
8.โกยซีหมี่ : คราวนี้มาจานใหญ่ยาวเท่าศอกพอๆกันจานปลา สาว 2 คนในโต๊ะเกือบวางตะเกียบเสียแล้ว หน้าตามันก็หน้ากินอยู่แต่หน้าตาเราเองต่างหากเริ่มรับอย่างอื่นเข้าไปไม่ได้แล้ว ขนาดวางแผนการกินไว้ตั้งแต่จานแรกๆๆ เพื่อจะเก็บพื้นที่ในกระเพาะไว้ ลิ้นจะได้สัมผัสอาหารระดับฮ่องเต้ครบถ้วนทุกๆจาน ด้วยความอร่อยและตะกละของเราเลยตักมากินซักถ้วย ถ้ามาเสริฟจากแรกๆคงกินไปเยอะกว่านี้แน่ อร่อยจริงๆ แต่ตอนนั้นท้องมันเริ่มแน่นมากแล้ว รสชาติมันเลยแปรผันไปจากความจริงที่ควรจะเป็น
9.ผลไม้ตามฤดูกาล : มาแก้เลี่ยนได้ทันเวลา

สรุป กินกันจนนั่งตัวตรงไม่ได้ อิ่มจนจะล้นออกมา บรรดาอาหารจานใหญ่ที่มาทีหลัง ไม่ต้องน้อยใจแม้ว่าพวกเราจะแตะไปไม่มากนัก แต่ก็เก็บแพ็คใส่กล่องกลับมาเป็นเสบียงไว้กินยามหิวและเผื่อเพื่อนข้างเคียงที่พลาดโอกาสไปกินร่วมโต๊ะกันหลายกล่องเหมือนกัน

มื้อกลางวันเจ้านายโดนไปหลายหมื่น ก่อนจะกลับมาเปิดห้องประชุมคุยและประเมิน performane เทียบ Objective Set up 1H2008 ที่ผ่านมาแบบเรียงตัวกันต่อ เรากล้าหาญขอเลือกเวลาเข้าห้องไปคุยกันสองต่อสอง เป็นคนที่สองของทีม เจ้านายคุยเสียยืดยาวและเป็นส่วนใหญ่ เราเน้นฟังพร้อมเข้าใจทุกอย่าง เพราะตอนนั้นท้องตึงหนังตาหย่อนเลยเห็นดีคล้อยตามไป

ก่อน Say goodbye เราเปิดใจไปเรื่องหนึ่ง แต่ไม่ได้คาดหวังว่านายจะทำให้สำเร็จตามคำขอ(ร้อง) แต่อย่างน้อยก็พูดไปแล้ว นายรับรู้ เข้าใจ บลา บลา บลา แต่ต่อไปยังงัยไม่รู้ รู้แต่ว่า เดือนหน้านายมา จะไปกินอะไรกันอีกดี

