แฟชั่นในที่นี่ คือ ห้างแฟชั่น ไอส์แลนด์ ห้างดังย่านมีนบุรีรามอินทรา เพื่อไปเข็นรถเข้นซื้อของใช้ต่างเข้าบ้าน หลังจากที่หนีไปเที่ยวมาหลายอาทิตย์ วันนี้ก็ให้เวลากับตัวเอง พาไปเดินเที่ยวหาไรทำคนเดียวไปเรื่อยๆ แบบไม่มีหมายกำหนดการใดๆๆทั้งสิ้น อยากทำไรก็ทำ ตามใจตัวเองซักวัน

เริ่มเดินแฟชั่นตอนบ่าย ก่อนเดินก็ต้องไปทำผมกันก่อน ตั้งใจว่าจะแค่จะซอยแอนด์สไลด์ให้บางลงแต่ไม่เอาความยาวออก แต่พอเจอการติติงบวกโน้มน้าวจากช่างทำผมร้าน Future Cut ว่าลองยืดผมซิ เพราะเราเป็นคนผมหนาและเส้นใหญ่ ยืดแล้วผมจะได้ไม่ฟู หัวจะได้ไม่โตด้วย…เวลาไปตัดผมร้านประจำที่อยู่เดอะมอลล์บางกะปิ พี่ณา ช่างคู่ใจก็พูดชวนให้ทำทุกครั้ง แต่เราก็ไม่สนใจจนพี่แกเลิกพูด ไปถึงแกก็ทำหน้าที่ของแกตัดทรงเดิมให้เราเป็นอย่างรู้ใจ

แต่วันนี้มาร้าน Future Cut สาขาแฟชั่นครั้งแรก ก็ใจอ่อนลองของไปอย่างง่ายดาย ถ้าไปเจอพี่ณาที่ร้านเดิม เค้าจะแกล้งตัดผมเราให้แหว่งๆๆหรือเปล่าน้อ แต่คงไม่หรอกก็เราซี้รู้ใจกันจะตาย ตลอดเวลาเกือบ 1 ชม.ระหว่างยืดผมช่างก็เริ่มกลยุทธ์ขั้นต่อไป โดยโน้มน้าวให้เราล้างสารเคมีไหมคะ ผมจะได้นุ่มสลวยคิดพิเศษ 500 บาท เราก็ส่ายหน้าไป เลยเปิดการขายใหม่อีกว่า ทำสีผมไหม หน้าจะได้สว่างขึ้นผมเราสีดำเกินไป พี่จะใช้ลอรีออล ผมสั้นพี่คิดพร้อมตัดด้วย 1000 บาทหละกัน ทำไฮไลท์ด้วยยิ่งดี พี่จะคิดราคาเหมารวมให้เลย …ทำเลยนะคิดราคาแพคเกจเหมาจ่ายให้เสร็จสรรพ เราเลยตัดบทว่า ก็สนใจอยู่ แต่ไว้ทำคราวหน้าบ้างดีกว่านะ ช่างยังไม่ยอมง่ายๆ เสนอว่า ทำหลังจากยืดจะได้ผลดีกว่านะ สีจะได้ออกง่าย ปากก็แนะนำมือก็ทำไป เราเริ่มนิ่ง อ่านหนังสือ goosip ดาราดีกว่า ไม่งั้นอาจจะเสร็จช่างไปอีกหลายพัน รู้งี้ไปยืดร้านพี่ณา ที่เดอะมอลล์ดีกว่า ไม่ต้องทนฟังแผนการตลาดมากมาย แถมคนทำก็รู้ใจ คราวหน้าไปทำสีผมกับพี่ณาแล้วกัน ความงามขั้นสุดท้ายคงไม่ต่างกันเท่าไหร่ ดีกว่าตรงที่ไม่ต้องทนฟัง ๆ ๆ ๆ ๆ อยู่นั่นแหละ

หลังจากตัดผม หัวลีม ออกแปลกตาอยู่ แถมต้องทนเหม็นน้ำยายืดผมไปอีก 3 วันโน่นถึงจะสระผมได้ แวะไปดูหนังสือที่ร้านนายอินทร์ มีหนังสือเล่มใหม่ “ตอบปัญหาวิชาใจ” ของนายแพทย์สม สุจิรา นักเขียนแนวธรรมะคนรุ่นใหม่ที่เป็นแฟนประจำมาทุกๆเล่ม ผู้เขียนหนังสือ Best seller “ไอส์ไตน์พบ พระพุทธเจ้าเห็น” อันโด่งดัง

เปิดอ่าน 2-3 หน้าแรกเรื่อยๆ เป็นหนังสือที่รวบรวมคำถามคำตอบเกี่ยวกับความรัก การเลือกแฟน การแต่งงาน ปัญหาครอบครัว การประคับประคองชีวิตคู่ ซึ่งผู้เขียนมักจะได้รับคำถามเหล่านี้เสมอจากการสนทนา จากจดหมาย หรือจากทางเว็บบอร์ด มีการจัดพิมพ์เป็นชุดซึ่งมีด้วยกัน 3 เล่ม คือ

              ตอบปัญหาวิชาโลก
              ตอบปัญหาวิชาชีวิต 
             ตอบปัญหาวิชาใจ

ซึ่งทั้ง 3 เล่ม อ่านสนุกน่าได้ความรู้ไม่แพ้กัน แถมยังมีธรรมะขำขันสอดแทรกให้ฮากันตลอดทั้งเล่มตามสไตล์ของผู้เขียน แต่อีก 2 เล่มข้างต้นน่าจะพิมพ์ออกมาวางขายเร็วๆนี้ เสียเวลาวนไปวนมารอบชั้นวางหนังสือมุมต่างๆอยู่ซักพักใหญ่ แต่ไม่ได้ซื้อหนังสือซักเล่ม เพราะโควต้าค่าหนังสือทุกโอนเป็นค่ายืดผมไปก่อนหน้านี้แล้ว

ก่อนกลับบ้านไม่ลืมไป shopping ของใช้ภายในบ้านประจำครอบครัวที่ BIG C จากการหนีไปเที่ยวต่างจังหวัด ไปโน่นนี่เล่นกันเพื่อนเสียหลายอาทิตย์เลยมี List รายการที่ต้องซื้อยาวเหยียว เราตกเป็นเหยื่อของลดราคา(อีกแล้ว)ได้ของกองโตเต็มรถเข็น เลยต้องรูดบัตรเครดิตไปอีก 2 พันกว่าบาท เดี๋ยวนี้ต้องใช้วิธี ซื้อเดือนละครั้งเดียวพอ เพราะมาบ่อยเท่าไหร่ก็ยิ่งเงินมากขึ้นเท่านั้น

