มื้อกลางวัน ของวันศุกร์ ถือเป็นวันพิเศษหน่อยพวกเรามักจับกลุ่มไปหาอะไรกินกันนอกoffice
พี่cake speak บอกฝรั่งที่ชวนตามกลุ่มเราไปด้วยแบบนั้น
มื้อนี้ เราไปกิน ก๋วยเตี๋ยวหมูร้านแซวกัน

โต๊ะ 1
– พี่ณา สั่ง เจี๊ยมอี๋น้ำ
– พี่แจง สั่ง บะหมี่แห้งต้มยำ
– พี่cake สั่ง เส้กเล็กแห้งต้มยำ เราแอบเหน็บในใจสั่งเหมือนตอนกินร้าน ใต้ตึกเลย
– minty สั่ง บะหมี่น้ำต้มยำ และขอน้ำซุปมาสดให้คล่องคอด้วย

พี่แจงออกเสียงนิดๆว่า เอ๊ะทำไมไม่มีลูกชิ้นกุ้งเลย สั่งพิเศษ ขอลูกชิ้นกุ้งเพียวๆ 1 ชาม
พี่แจงได้บะหมี่เล็ก ไม่ปลื้มเท่าไหร่ เลยสั่งหมี่เส้นแบนแห้งต้มยำมากินเพิ่ม
พี่ณากะพี่เค็กเห็นงามด้วยเลยเพิ่มอีก 1 มากินเป็นจานกลางด้วยอีกคน

โต๊ะ 2
– เซบาสเตียน สั่ง เส้นใหญ่น้ำ Trainee หนุ่มน้อยชาวเยอรมัน ผมหยักศกสีทองเป็นลอนๆ ตาสีฟ้า
ท่าทางเหมือนคุณชาย ที่เราเคยบอกว่า น่ารักโพดเมื่อตอนแรกพบ จนพี่เค็กเอาแซวว่า เราปิ๊งหรือเปล่า..
ได้ยินแว่วๆ ว่าสั่งชามที่สอง เป็น เส้นเจี๊ยมอี้ ฝรั่งอยากลองของแปลกหรือโดนคนไทยโต๊ะนั้นแนะนำไม่รู้
– โต๊ะเนี้ย มี พี่ช่อน น้องหญิง และพี่กก ร่วมโต๊ะด้วย โต๊ะนี้สั่งเบิ้ล คนละ 2 ที้งโต๊ะเหมือนกัน

แต่เรามัวแต่ห่วงกินเบรรดาเส้นบะหมี่แบนทั้งแห้งทั้งน้ำตรงหน้าเต็มโต๊ะ
รวมทั้งหัวข้อสนทนาฮาเฮประจำกลุ่ม เลยละเลยไปว่า ทางโน้นเค้าสั่งกันไรกินกันบ้าง

อร่อยดี ก๋วยเตี๋ยวแซว
ร้านต้นฉบับ ที่ปากซอยสุขุมวิท 49 นะ ตรงทองหล่อมีอีกสาขา ของรุ่นลูกๆ เคยไปลองมาแล้วสู้ร้านนี้ไม่ได้

ขากลับ
โบก Taxi กลับตึกชาญ ทองหล่อ ใครนั่งโต๊ะไหนก็ไปรถ Taxi คันนั้นลงตัวพอดี
นั่งไปได้เกือบครึ่งทาง…Taxi เชิญลงเฉยเลย บอกว่ากลัวไปส่งรถแถวบางนาไม่ทัน…
ขอโทษครับๆๆๆๆ ขอโทษนะครับหลายครั้ง ลงต่อรถไปเองตรงนี้นะครับ ผมไม่คิดตังครับ

เราสงสัยว่าเพราะรำคาญพวกเราเสียงดังหรือเปล่าไม่รู้
อันไหนคือเหตุผลแท้จริง ไม่มีใครยืนยัน…ได้

