เรื่องจริง ซิท-อัพ ห้าร้อยครั้ง ก่อนอาบน้ำ

เมื่อวานมีกิจกรรมให้ทำเเยอะ เริ่มตั้งแต่เช้า
Annual Health Check โดยโรงพยาบาลพญาไท
– ความดัน 114
– น้ำหนัก ???? เหตุผลที่ต้องนั่งอัพ 500 ครั้ง
– วัดสายตา สั้นขึ้นเป็น 300 ถ้าใส่แว่น แต่ถ้าใส่contact Lens 250 – 275 กำลังดียังไม่มีเอียง 
– ตรวจร่างกายโดยแพทย์ หมอบอกว่า โอเค ปกติ แข็งแรงครับ
– เหลือรอผลเลือด ปัสสาวะ และเอ็กซืเรย์ปอด คอยลุ้นระดับคอเลสเตอรอล ว่าใช้สิทธ์เกือบถึงระดับสูงสุดที่พอรับได้เหมือนปีที่แล้วหรือเปล่า 

   มีตรวจวัดปริมาณระดับอนุมูลอิสระด้วย แค่ใช้ฝ่ามือจับที่เครื่องมือตรวจประมาณ 1-2 นาทีเครื่องจะประเมินผลระดับอนุมูลอิสระออกมา ยิ่งได้ค่าถึงระดับปลอดภัย คือ > 50,000  ถือว่าอยู่ใน green zone คือมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งน้อยมาก พอเราปล่อยมือจากเครื่องวัดรอเครื่องอ่านค่าจากฝ่ามือด้านขวา รอ คอยด้วยความตื่นเต้น ได้ผลน่าพอใจระดับหนึ่ง คือ 26,000 อยู่ orange zone พยาบาลสรุปว่ามีโอกาสเป็นมะเร็งประมาณ 1ใน4 

  ความสูง/ต่ำของระดับอนุมุลอิสระนี้จะขึ้นอยู่กับอาหารที่กิน การพักผ่อนและการรักษาสุขภาพของเรานั่นเอง สำหรับคนไม่กินผัก ไม่(ค่อย)กินผลไม้ ไม่ได้ออกกำลังกาย นอนดึกมาก ได้ตัวเลขเกินครึ่งหนึ่งของเกณฑ์ปลอดภัย (Green Zone) มานิดนึงก็พอรับได้ จริงๆแล้วที่เราได้มากกว่าสองหมื่นทั้งๆที่คนอื่นที่ไม่กินผักส่วนใหญ่จะได้กันแค่หมื่นต้นๆนั้น ก็ต้องขอบคุณออย ที่รับorderหิ้วมะละกอกับฝรั่งมาตั้งไว้ที่โต๊ะมานานหลายเดือน ไม่งั้นเราอาจจะตกลงไปอยู่ในช่วง red zone เหมือนคนอื่นๆก็ได้

  อยากเพิ่มอนุมูลนี่ต้องกินผักสีเขียว งดอาหารมันๆหรือควรจะกินผักผลไม้ให้หลากหลายชนิหลายๆสี ทั้งสีเขียว แดง ส้ม เหลือง ก็จะสามารถสร้างอนุมูลอิสระตัวนี้เพิ่มขึ้นได้ นอกจากนั้นควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ลดความเครียดด้วยก็ยิ่งดี และงดสูบบุหรี่ กินเหล้า คือรักษาร่างกายให้ดีพร้อมทุกๆด้านนั่นเอง

  Target ของเรา ตรวจวัดครั้งหน้า ขอ 50,000 บ้างนะ  เพราะเราต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ต้องกินผลไม้มากขึ้น : You are What You Eat : ฝากออยซื้อทุกวันต่อไป สั่งเพิ่มน้ำเต้าหู้งาดำด้วยให้งบไปวันละ 30 บาทแล้วแต่จะเลือกมาได้เลย มีคนแซวว่า แหม! จะกินได้ซักกี่วันเชียว แล้วเราก็จะพยายามกินผักสีเขียวเพิ่มขึ้น ไม่นอนดึกมากเกินไป เพราะเมื่ออายุมากขึ้นสุขภาพร่างกายก็ต้องการการเอาใจใส่มากขึ้น เราต้องดูแลมากขึ้น เพราะฉันมีตัวฉันเองดูแล คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง

Paint เล็บ 
ตรวจร่างกายเสร็จ วันนี้มี Nail Painting ให้พนักงานฟรี วันนั้นสาวๆเลยเล็บสวย เอามาอวดโชว์กันถ้วนหน้า แล้วแต่ใครจะชอบสีไหน ลายอะไร ทั้งดอกไม้ การ์ตูน มีให้เลือกหลายหลายตามความพอใจ เราก็ไม่พลาด ของเราเป็นลายเต่าทองตัวเล็กๆ 5 นิ้วสีไม่ซ้ำกันด้วย ตอนแรกกะให้ช่างเขียนลายอุลต้าแมนแต่มันจะดูเลอะไป เอาแบบเล็กๆแปลกๆดีกว่า เพราะดอกไม้อาจจะเข้ากับนิ้วเรียวของเราแต่ดันขัดแย้งกับหน้าอย่างสิ้นเชิง

เล่น เกมส์ ชิงรางวัล หาเงินเอาไปซ่วยน้ำท่วมของ HR
ซื้อคูปอง ใบละ 20 บาท นำมาเลือกเล่นเกมส์สนุกสนาน หรือจับสลาก ลุ้นรางวัลเล็กใหญ่มากมาย รายได้จะเอาไปช่วยคนน้ำท่วม พนักงานไปเล่นเกมส์กันพร้อมเพียง ครั้งนี้เกมส์ยากและก็โกงได้น้อย ไม่เหมือนครั้งที่แล้วตอนหาทุนช่วยพม่าที่เจอพายุนาร์กีส คนส่วนใหญ่เลยไปจับสลากชิงรางวัลมากกว่าเราได้แต่รางวัลเล็กๆ กระเป๋าผ้า กับ ซูกัส

นวดฝ่าเท้า หรือนวดหลังไหล่
ตอนบ่ายมีนวดฝ่าเท้า กับนวดหลังไหล่ จากสมาคมคนตาบอดเหมือนปกติ เรานวดฝ่าเท้าก่อน ครั้งนี้เจอหมอนวดที่ได้รับการกล่าวขานว่า นวดเก่งมาก กด นวด คลายเส้นเราได้ใจอย่างร่ำลือจริงๆ เสร็จแล้วให้หมออีกคนนวดต้นคอ กับบ่าต่ออีกครึ่งชั่วโมง เดินตัวเบาออกมาเลย โดนนวดจับเส้นนวดหรือนวดเปิจุดอะไรสักอย่าง เรากลับถึงบ้านถ่ายปุ๊ด ปู๊ดเลยหละ 

โยคะ
วันนี้โยคะตอนเย็นยกเลิก

**สรุปวันนั้น เกือบไม่ได้ทำงาน*** เรื่องจริง ซิท-อัพ ห้าร้อยครั้ง ก่อนอาบน้ำ

