คืนนี้มีแต่ข่าวชูวิทย์ ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯเข้าไปต่อย ฟันศอก ถึงกระทืบวิศาล ดิลกวาณิชย์ ผู้ดำเนินรายการ เที่ยงวันทันข่าว หลังจบรายการสัมภาษณ์สด

รายการข่าวรอบดึกทุกช่อง มีการตัดภาพช่วงที่สัมภาษณ์สดกันมาให้ดูด้วย เราเห็นว่าก็แรงและตรงกันทั้งสองคน โต้กันไปมาฝ่ายนึงอยากได้คำตอบ อีกฝ่ายไม่อยากตอบ เถียงกันไปเถียงกันมา คงเริ่มมีอารมณ์กันทั้งสองฝ่าย สิ่งที่เกิดขึ้นกระทันหันในรายการสัมภาษณ์สดบางทีมันก็ควบคุมได้ยากเพราะมันไม่สามารถเบรกหรือเอามาตัดต่อใหม่ได้ แต่คนที่จะมาเป็นผู้ว่าราชการบริหารงานเมืองหลวงของประเทศ ควรจะมีวุฒิภาวะ สามารถอดกลั้นและควบคุมอารมณ์ได้มากกว่านี้ ต้องนับ 1 เกิน 10 นั่นแหละ

แม้ว่าตอนหลังทางคุณชูวิทย์จะแถลงข่าว ยอมรับผิดและขอโทษเสียใหญ่โตต่อทุกๆฝ่าย และให้เหตุผลว่าที่ทำไปเพราะทางพิธีกรรายการไม่ให้เกียรติ ทำตัวไม่เป็นกลาง ตั้งคำถามจี้ย้ำเพื่อต้อนตนให้จนมุม พูดจาดูถูก ยั่วยุและยังนำเรื่องที่พูดคุยกันตอนยังไม่ออกรายการมาพูดกลางรายการ และเค้าเป็นเพียงปุถุชน เมื่อถูกยั่วจนเกิดโทสะขนาดนี้เลยไม่สามารถห้ามใจได้ และยังบอกอีกว่า การกระทำครั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. เพราะคนกรุงเทพฯจะต้องชอบชูวิทย์ที่เป็นคนตรงๆ ไม่เคยเสแสร้ง เป็นตัวของตัวเอง การใช้ความรุนแรงฟันศอกใส่หน้าไปนั้น เป็นสิ่งทีทำได้ 555555 คิดได้งัยวะ

ก็จริง!!! สำหรับเราการใช้ความรุนแรงจากการที่ชูวิทย์ไปต่อยวิศาลไม่กระทบต่อการลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯของเรา เพราะเราไม่คิดจะเลือกเค้ามาตั้งแต่แรกแล้ว (อย่ามาต่อยเรานะ) เพราะหลังจากวันรับสมัครฯมาเรายังไม่รู้เลยว่า ผู้สมัครผู้ว่ากทม.ท่านนี้เค้ามีนโยบายอะไรให้เรานำมาพิจารณาเพื่อกากากบาทลงไปที่เบอร์ของท่าน นอกจากป้ายหาเสียงที่ติดอยู่ทั่วกรุงเกือบจะทุกเสาไฟฟ้ามีแต่หน้าและหนวดของท่านที่ทำตาถมึงทึง คิ้วขมวน หน้าเครียดตลอดเวลา บางทีนั่งรถเมล์ติดหน้าป้ายเนี้ย ยังไม่อยากมองเลย กลัวเครียดตามไปด้วย

ที่ผ่านมาไม่เห็นป้ายนโยบาย ว่าจะทำอะไรเพื่อกรุงเทพฯบ้าง จะเข้าไปทำงานอย่างไรไม่เหมือนผู้สมัครท่านอื่นๆทำกัน ของท่านมีแต่ป้ายดำๆทำหน้าเครียดๆๆ “ผมรู้ปัญหา””ปัญหาอยู่ที่ไหน ผมไปที่นั่น (ถือกล้องส่องทางไกลด้วย” “ให้โอกาสชูวิทย์ ผมมั่นใจผมทำได้” “เสียค่าโง่ 6000 ล้าน” “เพราะไม่ใช่มืออาชีพเลยเสียหาย 600 ล้าน ต้องชูวิทย์นี่ทำได้แน่” บลา บลาๆๆๆ อยากรู้นโยบาย คนอื่นๆเค้าติดป้ายพร้อมนโยบายกันตู้มๆๆๆ แต่นี่อะไรไม่รู้ วันๆเอาแต่ตั้งโต๊ะแฉๆๆๆแต่เช้ายันเย็น

เรารักกรุงเทพฯ อยากเห็นกรุงเทพฯน่าอยู่ เป็นกรุงเทพฯเมืองแห่งอนาคตเท่านั้นเอง ห้า ห้า ห้า

    

      (((( ที่สิงค์โปร์ ฝนตกมั๊ย!! ))))

