เย็นนี้มีนัดเฉพาะกิจกับไอ้กิ๊ก…นัดกระทันหันวางแผนจะไปเจอกันที่ BOI
พอประกาศขอกลับบ้านเร็วให้ The GanG! ทราบ
พี่ณาใจดี ยอมออกจากออฟฟิศเร็วๆเพื่อจะไปเซ็นทรัลลาดพร้าวแล้วให้เราติดสอยห้อยตามไปลงหน้าปตท.ด้วย
ระหว่างทาง…รถราติดเป็นระยะๆ
เพื่อนร่วมทาง พี่ณา แจงและ Minty คุยกันเฮฮานานาสาระเรื่อง
บังเอิญเจอเรื่องคาดไม่ฝัน พี่แจงยกผู้ชายที่ขับรถมาจอดข้างๆกันให้เรา
แม้จะขับ BMW แต่เพื่อนแท้ยังยอมยกให้ ก็คงเดาความประทับใจกันได้หละนะ หันหน้ามาเจอกันต่างคนต่างเบนหน้าหนี 555
 
เราจะเข้าเมืองไปแถวๆลาดพร้าว
พี่ณา พี่แจง พี่กก และน้องหญิงเลยฉวยโอกาสไปเดินเตร็ดเตร่แถวนั้นด้วย
บ้างอยากทำธุรกรรมทางการเงิน บ้างอยากเดินเล่นที่เซ็นทรัลลาดพร้าว
ก่อนปิดท้ายด้วย ข้าวหน้าหมูเจงกิสข่าน ที่ Food Center ชั้น 3
เราพลาดร้านนี้และมื้อเย็นนี้ไปด้วยอย่างหน้าเสียดายและน้ำลายไหล
สองจิตสองใจ ดันไปนัดกับเพื่อนไว้ก่อนเอง…ขืนโทรไปยกเลิกนัดที่เราเป็นคนเริ่มก่อน คงมีหวังโดนบ่นหูชาแน่ๆ
เลยอดได้ย้อนอดีต..รำลึกความหลังครั้งช่วงเวลาเป็นเด็กน้อยนักเรียน
ข้าวหน้าหมูเจงกิสข่าน ที่ Food Center ร้านนี้ก็เป็นร้านประจำของเราตอนสมัยม.ปลายเช่นกัน
สมัยก่อนนั้น…เวลาเลิกเรียนจากโรงเรียนสามเสนต้องนั่งสาย 44 มาต่อรถที่หน้าเซ็นทรัลลาดพร้าวทุกวัน
ตามประสาเด็กวัยรุ่น เซ็นทรัล ลาดพร้าวเลยกลายเป็นห้างประจำของเราไปในช่วงเวลานั้น
มักจะแวะเข้าห้องน้ำ เดินซื้อของ หาอะไรกิน เดินเล่นๆ ดูโน่นนี่นั่นกับเพื่อนๆก่อนกลับบ้านจนเป็นนิสัย
 
พอจบม.ปลายเรียนต่อมหาลัย ห้างเดินประจำก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา
เราเลยห่างเหินกับเซ็นทรัลลาดพร้าวไปด้วยเช่นกัน
เมื่อก่อนก็ไม่รู้ว่า..เดินไปได้ยังงัยเกือบทุกวัน 5555
 
