ยามบ่าย…ไปหาหมอตาตามนัดแต่เกือบได้เจอบุพเพอาละวาดและเฉียดถูกหวยรัฐบาล
 
ระหว่างนั่งรอ Shutter Bus ของโรงพยาบาลกรุงเทพอยู่หน้าปากซอยศูนย์วิจัยฯ
ก็มีตา-ยายแก่ๆ 2 คน จูงกันมาขอให้ช่วยเหมาลอตเตอรี่หน่อย
ดูน่าสงสารเชียว…เราก็อยากช่วยแต่พอ 2 ตายายเปิดแผงขายออกมา
จะให้เราเหมาตั้ง 7-8 ใบเราก็ช่วยไม่ไหวเหมือนกัน…อะค่า
ตั้งใจจะช่วยนิดหน่อยแต่จะให้เราหมดทั้งแผง
ให้จ่ายเป็นพันให้สองตายายได้กลับบ้านเร็วๆก็มากเกินกำลังไป
ตา-ยายที่ก็ไม่เบานะ พอบอกว่าจะช่วยซื้อใบหนึ่ง
ปรากฏว่าลอตเตอรี่ที่เหลือมีแต่ชุด 2 ใบอีก และไม่อยากแบ่งขาย…ไปซะงั้น!!
พยายามหว่านล้อมให้เราซื้อทั้ง 2 ใบไปเลย….
เราก็ชักจะเริ่มไม่ปลื้มเล็กๆแต่ยังไม่อยากรุนแรงคนเฒ่าคนแก่
ก็ต่อรองไปแบบเด็กดีว่า…ใบเดียวพอ
บอกตายายไปเลยว่า…เลือกมาให้เราเลยใบนึงเลยอะไรก็ได้
แต่ถ้าให้ยกชุดไม่เอาค่าจริงๆนะ เราไม่ใจอ่อนแน่ๆ
เมื่อเราไม่หยิบเอง เอาเลขอะไรก็ได้เราไม่เจาะจง…
ตาก็ไปหยิบมาใบหนึ่ง สองตัวท้าย ’46’ บอกอีกนะเลขสวย ‘อายุนายก’
แหมๆๆๆๆ…..ว่าไปนั่น
สวยแค่ไหนเหรอ เราก็ไม่มีหัวทางนี้ไม่เกทด้วยหรอก
แกก็พยายามโน้มน้าวให้เราซื้อไปเถอะน่า…ได้รางวัลตั้ง 8 ล้านบาทนะ
เราก็ย้ำคำเดิมตลอดเวลา…ไม่เอาค่า ไม่เอาค่า ไม่เอาค่า ใบเดียวพอ ใบเดียวพอ ใบเดียวพอ
ไม่เคยคิดว่าจะรวยทางนี้ ไม่มีดวงอยู่แล้ว ซื้อเพื่อช่วยเหลือเป็นน้ำใจให้กันพอฃ
 
ระหว่างยื้อๆต่อรองกันอยู่กับสองตายาย
มีชายหนุ่มหน้าตาเหมือนพระเอกเรื่อง ‘สามหัวใจ’ มานั่งรอ Shutter Bus อยู่ข้างๆ
ตกเป็นเหยื่อขอความช่วยเหลือและให้ซื้อเหมาชุดเหมือนเราเปี๊ยบ….
พี่พระเอกสามหัวใจ…ก็จะช่วยได้แค่ใบเดียวเหมือนกัลล์อีก
ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน แต่แล้วเหมือนบุเพอาละวาดโดยกระทันหัน
เราแอบทอดสะพาน หวังยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว
ตีสนิทกับหนุ่มขาวตี๋ และ อาจรวยฟลุ๊คๆ
ฉุดคิดข้ออ้างแบบไม่น่าเกลียด…. เลยรีบเสนอตัว เอ๊ย เสนอข้อเสนอ
คุณพี่เค้าคงไม่จับสังเกตุ และเราก็พยายามไม่ออกนอกหน้ามากนัก
ยังทำเนียน ใช้ตา-ยายเป็นตัวช่วย หวังจะเกิดเหตุการณ์ลอตเตอรี่สื่อรัก
เรายื่นข้อเสนอ….หุ้นกันไหม๊??
 
ตกลงเหมาลอตเตอรี่ชุดหนึ่งแล้วแบ่งกันคนละใบไป…ด้วยความพอใจทั้งสองฝ่าย
เผื่อจะมีดวงอุปถัมภ์หรือเราสองเคยทำบุญร่วมกันมาเมื่อชาติปางก่อน..
และเห็นว่าพี่เค้าหน้าตาดีหรอกนะ…555
 
แบ่งลอตเตอรี่เลขชุดเดียวกันคนละใบ
นั่งรถเข้าโรงพยาบาลก็คุยกันนิดหน่อยถึงเรื่องที่โดนให้ช่วยซื้อลอตเตอรี่ใบนั้น
เราแอบนึกในใจ…ถ้าเกิดไอ้สองใบนี้มันถูกรางวัลอะไรขึ้นมาจริงๆนี่จะทำงัยดีฟะ!!!!
แหม…ดวงสมพงษ์กันกับคนหล่อสะอีก เอางัยดี
เกือบจะหน้าด้าน…ขอเบอร์จดไว้หลังลอตเตอรี่เป็นที่ระลึกไว้ซักหน่อย
เผื่อรวยด้วยกันจะได้มาขอบคุณซึ่งกันและกัน ในโอกาสต่อมา
 
แม้ว่าเราจะ ไม่ ‘สวย เริ่ด เชิด หยิ่งแต่โสด’ ก็ยังมิกล้าขอเบอร์ผู้ชายมาก่อน
ถึงขออ้างที่จะขอเบอร์กันไว้จะดูไม่น่าเกลียดนักหนอ…
ปล่อยโอกาสทองหลุดมือไป
มัวแต่นิ่ง… Shutter Bus ถึงหน้าโรงพยาบาล เราก็แยกย้ายกันไปคนละทาง..
 
ต่างคนต่างไปรอลุ้นกันเองหละกันหนอ
เอามาเล่าให้เพื่อนขำๆกัน มันก็แปลกดีเนาะเรื่องลอตเตอรี่สื่อรัก
 
 
 
บ่ายสี่โมง….บุพเพไม่อาละวาด เราเกือบจะอาละวาดแทน 5555
ดูดิ…กลับนิดหน่อยก็ถูก 2 ตัวแล้วเนี่ย
ไม่รู้คนที่ซื้ออีกใบจะเจ็บใจแบบเราหรือเปล่านะ….
 
+++++++++++++++++++++++++++++++++
ถึงสัปดาห์เปิดฤดูกาลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2010/2011
ManU. เตะนัดแรกวันจันทร์ต้อนรับน้องใหม่ New Castle ที่ได้กลับขึ้นพรีเมียร์อีกรอบ
คืนนี้เลยรีบนอนแล้วตื่นตีสองมาดูบอล
เข้าสู่ช่วงเทศกาลบอลประจำฤดูกาล เสาร์ อาทิตย์ จันทร์มีคิวต้องนอนดึกๆกันอีกแล้ว….
 
##Update ## ผลการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล…แมนยูชนะแบบแจ่ม 3 : 0
  
ผีใหม่…ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หรือชื่อเล่น ชิชาริโต้ เรียกง่ายๆว่า ‘ถั่วน้อย’ ก็ได้
หอกใหม่ของผีแดงหน้าหวานเชียว
