กว่าจะได้ไปดู กวน มึน โฮ สุดทุลักทุเล แต่ก็โชดช่วยตลอดรอดหวุดหวิด เฉียดฉิวทุกทีไปซิ
ถือว่าเป็นวันเฮง เฮง เฮง วันนึง.… สำหรับเรานะ
คนมันจะได้ดูเรื่องนี้ ฝนฟ้า รถรา คนมากมายแค่ไหนก็ฉุดไม่อยู่จริงๆ
หรือจะเรียกว่าคนดีผีคุ้มดีวะ คริ คริ คริ
แม้จะต้องหน้าหนากระหืบกระหอบฮักๆบ้าง แต่ก็ประทับใจแม้จะได้ทำอะไรแย่ๆ หรือ บ้าๆแบบไม่อายใครด้วยก็เถอะ
การได้ลุ้น คิดเร็วทำเร็ว ช่างเจรจาต่อรองเก่งไว้นี่ช่วยได้เยอะเชียว
ยังงัยก็รู้สึกว่า….วันนี้เหมือนอะไรที่จะล้มเหลวกลับมีตัวช่วยในนาทีที่ต้องการทุกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ
หรือดวงของพี่ณาเองต่างหากวะ…. 555
 
มั่นใจในความฮิตและกระแสของหนังว่าต้องแร๊งแน่ๆ เลยกันพลาดและวางแผนการยาวไว้ตั้งแต่บ่ายๆ
โทรเข้า Hot Line ที่ ESPLANADE จองตั๋วล่วงหน้าไว้ตั้งแต่บ่ายสอง
จองบ่ายสอง…เพื่อดูหนังรอบ 17.30 หรือ 18.30
เผื่อเหลือ เผื่อไปไม่ทัน…จองเอาไว้ก่อน 2 รอบแล้วค่อยโทรไปแคนเซิลอันใดอันหนึ่ง
พี่ณางานรุม คนตอม…กว่าจะสลัดและขจัดได้หมดก็ห้าโมงกว่า
ลองเสี่ยงไปดูรอบ 18.30 หละกัน ภาวนาให้รถไม่ติด ถ้ารถวิ่งฉิวๆหน่อยเราคงไปถึงแบบหวุดๆหวิดๆ
แต่จองตั๋วล่วงหน้า เลือกที่นั่งไว้แล้วไปช้าหน่อยก็ไม่เป็นไร
ไม่ต้องไปต่อแถว หรือไม่ต้องห่วงว่าไปช้าจะเหลือที่นั่งแถวหน้าๆที่ต้องแหงอคอตั้งดู
หรือได้ที่นั่งริมสุดที่ต้องเอียงคอ 45 องศาจนคอเบี้ยว
 
วันนี้โชคดี ทำอะไรก็เป็นใจ เหมือนมีตัวช่วยตลอดรอดฝั่ง
อาจจะเพราะเราเริ่มต้นด้วยการเป็นคนดีที่ไม่อยากไปตัดสิทธิ์คนอื่นที่อยากดูรอบ 17.30
เพราะยังงัยเราก็ไปดูรอบนี้ไม่ทันอยู่แล้ว เลยโทรไปแคนเซิลรอบนี้ที่จองไว้
พร้อมกำชับว่าที่จอง 18.30 ไว้ยังโอเคไปแน่นอนจ้า
เมื่อเห็นเรายืนยันมั่นเหมาะ..ปลายสาย hotline ที่รับจองล่วงหน้า
เลยทำการยันยันการจองรอบ 18.30 ให้เราไปเสร็จสับ
 
เรื่องยืนยันการจองไว้จะมีผลดีขนาดไหนนั้น… .มารู้เอาเมื่อใกล้ๆ 18.30 ตอนรถติดอยู่แถวๆอโศก-รัชดาโน้น
เรียกว่า เหตุการณ์พลิกชีวิตกันเลยทีเดียว ฮ่า ฮ่า ฮ่า
 
กอ่นจะออกจาก Office มีฝนตกหนักตั้งแต่บ่ายสามโมง
ประมาณห้าโมงกว่า…ฝนซาแต่ถนนยังเปียก ท้องฟ้ายังไม่น่าไว้ใจ ฝนอาจมาอีกก็ได้
เมื่อฝนมา…รถติดก็ตามทันที คงเป็นเรื่องปกติสำหรับคนเมืองกรุงไปเสียแล้ว
แต่โชคดีที่เราออกจาก office เกือบหกโมงเย็นแต่ถนนเพชรบุรีเดินทางได้คล่องตัวอย่างน่าประหลาดใจ
ทำให้มีลุ้นว่าจะไปถึง ESPLANADE ทันรอบ 18.30 อย่างสบายๆแน่นอน..
แต่พอเลี้ยวขวาเข้าถนนรัชดา ติดต่อเนื่องมาตั้งแต่สี่แยกพระรามเก้า
เริ่มเห็นลางไม่ค่อยดี รถไม่ค่อยขยับแต่เวลาเดินไปเรื่อยๆ ที่เริ่มคลายกังวลกลับมาลุ้นฉี่จะเร็ดอีกรอบ
ครั้งที่หนึ่ง…โทรไปที่ hotline ของ Esplande ถามว่าที่เราจองตั๋วล่วงหน้าไปนั่นสามารถไปรับตั๋วช้าที่สุดได้ตอนไหน…..
ตอนแรกเจ้าหน้าที่ที่รับสายบอกว่า…รอบ 18.30 ป่านนี้ยังไม่มารับตั๋วคิวจองคงหลุดไปโดยอัตโนมัติแล้ว…
ต้องมารับตั๋วก่อนหนังฉาย 1 ชม.นะครับ!!!! หา+++ อะไรๆๆ อะไรกันนี่
แต่เราได้ยินแว่วๆๆๆตอนที่โทรไปแคนเซิลรอบ 17.30 ว่าน้องคนที่รับสายเค้ายืนยันจองรอบ 18.30 ให้แล้ว
เลยส่งซิกให้น้องลองเอารหัสจองของเราเช็คดูอีกทีดิ ยังไม่น่าหลุดนะ
ใจเต้นตึกๆ ระทึกกลางถนนรัชดาวะเรา!!!!! อยากดูมากมายและกลัวพี่ณาเซ็งอีกถ้าทำงานไม่สำเร็จ
ปรากฎว่า….เราดันจำรหัสจองของเราผิดอีก เกือบแย่แล้วไหมหละ
แต่เรายืนยันว่าจองและยืนยันไปแล้วจริงๆ… ทางนั้นเลยขอเบอร์โทรไปตรวจสอบ
แหล่มมาก…แม้รหัสจองจำมาผิดแต่สามารถตรวจสอบการจองผ่านเบอร์โทรและชื่อผู้จองได้
ที่นั่งของเรายังไม่หลุด…เย้ๆๆ แถมไปรับบัตรตอนไหนก็ได้อีกด้วย
 
สบายใจไปเปราะนึง…คงได้ดูแน่นอน มาคอยลุ้นรถราตรงหน้าต่อไป
พี่ณาซิ่ง ซอกแซกช่วยอีกแรง หากว่ายังต้องลุ้นกันแบบนาทีต่อนาที ทำไมต้องมาเสียวแบบนี้ว้า!!!!
แต่หกโมงครึ่งแล้วยังไม่หลุดจากแยกพระรามเก้า…เอางัยดี
พี่ณาเริ่มไล่ลงจากรถ….ให้นั่ง MRT มุ่งหน้าไปคนเดียวก่อน  ไปเตรียมการต้อนรับพี่ณาไว้ที่โน่นให้เรียบร้อย
แต่เราไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา กลัวต้องนั่งดูคนเดียว….555
โทรไปที่ Hotline อีกเป็นครั้งที่สอง…. อ้างถึงการจองและยืนยันไว้รอบใน 18.30
ตอนนี้รถติดหนักมาก…ถ้าไปไม่ทันขอแลกไปจองรอบ 19.00 แทนได้ไหม
แผนการณ์สำรองผุดมามากมายในสมอง…. 555
ทางนั้นบอกว่าไม่ได้ แถมเวลานั้นไม่รับจองทางโทรศัพท์แล้วต้องมาซื้อหน้าเคาเตอร์เท่านั้น
และได้แจ้งเรื่องช็อคซีนีม่าไว้อีกว่า ณ เวลานี้กวน มึน โฮ รอบ 1900 1915 2000 เต็มหมดแล้วครับ
‘กวน มึน โฮ’ เริ่มจะ ‘กวน โม โห’ เราบ้างแล้วนะ
หนังกระแสแรงๆที่เพิ่งเข้าฉายวันนี้วันที่ 2 เองแถมเป็นวันศุกร์อีกก็ต้องทำใจแล้วหละ
ก็ไม่อยากตกเทรนด์ ก็ไม่อยากดูช้ากว่าชาวโลกเองนี่เรา ก็ต้องทนและรับให้ไหวนะ
เอางัยดี….ลุ้นระทึก
คือว่า.. ถ้าไปไม่ทัน วันนี้คงอดดูแน่นอน ที่เหนื่อย รีบๆและลุ้นมาตลอดการเดินทางก็เสียเปล่าไป
เลยถามว่ารอบนี้หนังฉายจริงๆกี่โมง …  >>> เริ่มกวน เริ่มมึน เริ่มโฮกันจะจะ ตอนไหนแน่
18.55 ก็ยังทันครับ คำตอบที่ได้มีความหวังขึ้นอีก
เหมือนได้ต่อเวลา เริ่มมีรอยยิ้มให้กำลังใจตัวเองโว้ย!!!
ก่อนหนังจะฉายมักมีโฆษณาหรือตัวอย่างหนังโปรแกรมถัดไป ขึ้นจอยักษ์เป็นตัวช่วยสำหรับคนเข้าโรงช้าได้อีกหลายสิบนาที
โชคดีอีกแล้ว….เราเลยย้ำด้วยว่าพี่ไปแน่นอน ห้ามยกเลิกการจองโดยเด็ดขาดนะ  ย้ำถี่มากๆๆๆ
ก่อนซักถามรายละเอียดเพิ่มเติม เลยได้ข้อมูลว่าหากเราจองล่วงหน้าก็ไม่ต้องไปเข้าแถวซื้อบัตรช่องปกติ
มาที่ช่อง VIP แจ้งรหัสจองและชำระเงินที่นี่ได้เลย อำนวยความสะดวกให้
ก่อนวางสาย…ได้ชื่อน้อง Hotline สายตรงที่ให้บริการแสนดีกับเรามาโดยตลอดด้วย
น้องโอ๊ต ณ เอสพลานาดที่ก่อเรื่องดีๆกับเราในเวลาต่อมา
กลายเป็นอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยเราได้ทันเวลา หรือมาช่วยพี่ณา…นางเอกที่แสนดีก็ไม่รู้นะ
 
ถึง Esplanade 18.45 เฉียดเวลาฉายหนัง(ของจริง)มากแล้ว แต่เรื่องราวยังไม่ลงเอยง่ายๆ ยังมีสิ่งที่ต้องลุ้นต่อ
คือ การมาถึงห้างต้องใช้เวลามากมายกับเรื่องที่จอดรถ…มีผลมากเชียวหนะ
ยิ่งรีบมันมักจะหายาก ณ เวลาขณะนี้มันช่วงฮิตใครๆก็มาห้างพร้อมๆกัน
อยู่ที่ดวงแล้วหละเรา…จะเลทหนังอีกมากน้อยแค่ไหน ปัจจัยนี้คุมได้ยากจัง
เรื่องเครียดลำดับต่อมากำลังเกิดขึ้นกับการเดินทางไปดู ‘กวน มึน โฮ’ วันนี้ ที่จอดรถตรูอยู่ไหน????
 
ถ้าหนังมันออกมาไม่โดน ไม่สนุกอย่างที่คาดจะคุ้มกับโรคเครียดที่รุมเราตลอดการเดินทางมาไหมเนี่ย??
 
ระหว่างเลี้ยวเข้าที่จอดรถ…เรายกมือสาธุ ขอให้พระช่วยให้หาที่จอดรถได้เร็วด้วยเถอะ นิสัยมั๊ยเรา
ต่อแถวรถคันหน้าที่ต่างขับรถหาที่จอดรถกันทั้งนั้น ซึ่งดูไม่ค่อยมีอนาคตจริง…
กว่าจะถึงคิวเรา กว่าเราจะได้ที่จอด ก็ต้องรออีกที่คันไม่รู้ได้ไปก่อน
จนพี่ณาคิดแผนสำรองไว้หลายอย่างตั้งแต่ระหว่างเดินทาง
ตั้งแต่ให้เราลงไปต่อรถไฟฟ้าใต้ดินบ้าง ลงหน้าหน้าห้างไปเอาตั๋วก่อน เดี๋ยวพี่ณาตามไปทีหลัง
จนเรากำลังจะแยกตัวตามแผนการ เข้าไปจัดการเรื่องตั๋วรอไว้ก่อน
ปล่อยพี่ณาไปวนหาที่จอดรถแล้วค่อยไปเจอกันจะได้ไม่เสียเวลา……
หรือถ้าพี่ณาไปไม่รอด….โดนสกัดดาวรุ่งจนอดดู เราค่อยออกมาเล่าสดๆให้ทีหลังก็ได้ 555
ซักพัก คุณพระช่วยจริงๆด้วย… โชคดีอีกรอบ!!!!
ระหว่างรถติดแง็กๆอยู่ที่ชั้น 2 มีหนุ่มสาวเดินมาเอารถตรงที่เราจอดต่อแถวอยู่พอดี
พอเค้าขับรถออกไป….เราก็ถอยหลังเสียบเข้าช่องแทนไปทันที
แล้วตั้งหน้าตั้งาวิ่งไปที่โรงหนังทันที … โอ๊ย!! อะไรกันนี่
 
พอไปถึงหน้าโรงหนัง…. +++ช็อค คะ ช็อค+++
แถวสำหรับซื้อตั๋วปกติยาวมากๆๆๆๆๆ คนแน่นรอซื้อตั๋วจนแทบไม่มีที่เดิน คงดูหนังไทยถ่ายที่เกาหลีเรื่องนี้กันนั่นแหละ
เราไปช่อง VIP ไม่ต้องต่อแถวเหมือนคนทั่วไปเหล่านี้ คริ คริ คริ ..ไปก่อนน้า เมื่อยขากันแย่เลย คราวหลังจองทางโทรเหมือนเราดี้
แล้วช่องเราอยู่ไหนวะ รีบไปรับตั๋วดีกว่า…..
++++ ชัก คะ ชัก ++++
ช่อง VIP สำหรับคนมารับตั๋วจองล่วงหน้ายาวเหยีดไม่ต่างกันนัก น่าจะอีก 20 คิวถึงจะถึงหางแถวตำแหน่งของเรา
เอางั้ยดีๆๆๆๆ หันซ้าย หันขวา 18.50 เข้าไปแล้ว ขืนรอต่อแถวไปเรื่อยๆทุ่มครึ่งจะได้ไปดูหรือเปล่าเนี่ย… ยากจะบร้า!!!
เริ่มจะมึนตั้งแต่ยังไม่ได้ดูหนัง เกือบจะร้องโฮ โฮแล้วเว้ย เฮ้ย!!!
ทันใดนั้น…หัวสมองสั่งการเร็วมาก คิดถึงน้องโอ๊ต Hotline ขึ้นมา พี่ณาก็เห็นงาม ให้เราใช้วิชามารทันที
โทรเข้า Hotline ขอสายตรงน้องโอ๊ตโดยด่วน… ตัวช่วยสุดท้าย
แรกๆน้องเค้าก็ต้องทำตามหน้าที่…จะใช้เอกสิทธิ์เอารหัสจองของเราปรินซ์ตั๋วให้ก่อนคงทำไม่ได้และไม่เหมาะต่ออาชีพ
เราก็พยายามโน้มน้าวต่างๆนานา พี่สายแล้วนะ พี่จะดูทันได้งัย บลาๆๆๆๆๆ
น้องคงจำเรื่องราวและเราได้ดี เพราะก่อนมาถึงก็คุยกันมาหลายทีนัก
รู้ทั้งๆรู้ว่าเรารถติด ต้องดูรอบ 18.30 นี่มันจะทุ่มแล้ว…..พี่จะทำยังงัยคะเนี่ย น้ำเสียงอ้อนวอนะไม่ได้ปรี๊ดๆๆๆๆ
เจรจากันได้ซักพักเริ่มมีความหวัง….เราปล่อยให้พี่ณาต่อแถวแสตนบายเอาไว้
เราออกโรงเดินไปหาน้องโอ๊ตที่เคาเตอร์ทันที เพราะน้องเค้าบอกว่าจะลองดูให้ก็ได้ครับ
การเดินไปคุยกันซึ่งๆหน้าคงทำอะไรได้มากขึ้น อยู่ในสายโทรศัพท์โอกาสได้ตั๋วก่อนคงลำบาก
ตอนนั้นความเครียดปกคลุมหัวอีกรอบว้อย!!! เดินบากหน้าไปหาโอ๊ตถึงหน้าเคาเตอร์
น้องอาจมีน้ำใจช่วยเหลือจริงหรือรำคาญกรูเต็มที่ก็ไม่รู้
เลยบอกรหัสจองของเราให้เพื่อนที่ขายตั๋วหน้าเคาเตอร์ คีย์รหัส ปริ้ซ์ตั๋วออกมาให้เราแบบรวดเร็ว มองแทบไม่ทัน
เรารีบๆยื่นเงินค่าหนัง แล้วรีบถอยหลังออกจากช่วงขายตั๋วไปแบบไร้ร่องรอย โดยไม่กล้าหันไปมองคนข้างหลังที่ต่อแถวรออยู่
พยายามไม่กระโตกกระตาก เดี๋ยวจะซวยกันท้วนหน้าทั้งลูกค้าและพนักงาน
จะมีคนรู้รู้ป่าววะว่าเรามาแซงคิว เค้าอาจจะด่าเราอยู่ก็ได้ ไม่รู้สถานการณ์เป็นงัยไม่กล้าหันหลังกลับ รีบเผ่นทันที
หรือเรากะโอ๊ตอาจจะเนียบหรือเร็วปรู๊ดๆๆจนคนแถวนั้นไม่รับรู้ก็ได้ว่า…โดนนังนี่แซง 5555
แต่ไม่รู้หละ….ขออโหสิด้วย เรารีบจริงๆๆ
ของเค้าอาจจะดูรอบ 20.00 ก็ได้…ของเราจะฉายแล้ว ขอก่อนนะ
ได้ตั๋ว 2 ใบ วิ่งไปโชว์ผลงานให้พี่ณาดูด้วยความภูมิใจและแอบละอายใจเล็กๆ
แต่ถ้าเราไม่ได้ถามชื่อ Hotline Man คนนี้ไว้….อะไรจะเกิดขึ้น บรื้อ!!!! เห็นมะโอ๊ตควบม้าขาวมันทันเวลาพอดี
 
วันที่ 19-22 กย. AIS ดูกวน มึน โฮ ได้ในราคา 60 บาท
ระหว่างโทรไปจองล่วงหน้า….เช็คแล้วว่าสามารถใช้สิทธิ์นี้ได้ มากดเลขที่หน้าเคาเตอร์เลยครับ
แต่ขณะนั้น…..ระหว่างแอบๆรับตั๋วจากโอ๊ตหน้าเคาเตอร์ในเวลาที่หนังกำลังฉายและคนข้างหลังรอจับผิดอยู่
คงไม่ใช่เวลามากด *123# xxx ใดๆอีกแล้ว ขืนมางกประหยัดเงินในยามคับขัน
โอ๊ตอาจไม่พร้อมช่วย คนข้างหลังอาจรู้ตัว หรือด่าหนักขึ้นได้อีก เลยจำยอมจ่ายไปแบบเต็มราคา คนละ 140 บาท
แซงคิวเพื่อน…กรรมสนองทันตาเห็นจริงๆ  หายกันแล้วนะ
เฮ้อ+++ คิดแล้วคุ้มกว่าน่า ดีกว่าอดดู อุตสาห์ฝ่าฟันมาจนถึงขนาดนี้
เอาเหอะ คิดแล้วขำขำสร้างสีสันให้กับชีวิต….กว่าจะได้ดูแม่งสุดตรีนจริงๆ
 
แวะเข้าห้องน้ำ…กลัวขำจนฉี่แตก เข้าไปถึงที่นั่งดันอยู่ตรงกลางโรงสุดๆอีกต่างหาก
ต้องรบกวนคนทั้งแถวเดินฝ่าดงเท้าเข้าไป โอ๊ย!!! กว่าจะได้ดูมันช่างระทึกระทวยในใจมากมายขนาดนี้
ได้หย่อนก้น เกือบ18.55 ยังมีโฆษณาอยู่เลย ซักพักถึงจะร้องเพลงสรรเสริญ…
 
เฮ้อ! ทันเวลา กว่าจะได้ดู ‘กวน มึน โฮ’ เราก็ ‘ลุ้น จัง โว้ย’ มาตลอดทาง 5555
 
พูดถึงหนังต้นเรื่องความระทึกกันหน่อย
เค้าบอกว่า….ได้แรงบันดาลใจมากจากหนังสือเรือง ‘สองเงาในเกาหลี’ ของพี่ก้อง ทรงกลด
ได้อ่านหนังสือเล่มนี้มาตั้งแต่พิมพ์ปกแรก พี่ก้องก็นักเขียนขวัญใจ คนโปรดมหาชนของเราอยู่ด้วย
นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เราอยากดูหนังเรื่องนี้มากและอยากดูเร็วๆ มันอดใจรอไม่ค่อยไหว….
แต่พอดูหนังจบแล้ว…มันคนละเรื่องกับ ‘สองเงา’ ไม่มีอะไรเหมือนกันซักนิดเดียว
ถ้าจะเหมือนก็คงแค่เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลี…..
แต่เราก็พอๆจะรู้ๆมาว่า…หนังจะมาประมาณไหน ไม่ใช้ ‘สองเงา’ ต้นฉบับใดๆ
จึงไม่ได้คิดเคืองหรือไม่ปลื้มกับประเด็นนี้อะไรๆนัก….
แต่ถ้าไม่นับรวบความรู้สึกว่าเป็นหนังทีสร้างมาจาก ‘สองเงา’ ก็ถือว่าโอเคมากสมกับที่ฝ่าฟันอุปสรรคตั้งมากกวาจะได้ดู
กวนๆ มึนๆ โฮๆ ขำๆ ห่ามๆ ดิบๆ จัดๆ หนาวๆ น่ารักๆ ซึ้งๆ ชอบๆ ประทับใจๆ หลายความรู้สึกดีนะ
เราชอบเต๋อ พี่ณาชอบหนูณา….
