ค้าเรื่อง การประมูล 3G ของประเทศไทย
ในที่สุด….
ศาลปกครองสูงสุด อ่านคำพิพากษาคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. ระงับ การประมูลใบอนุญาต 3 จีไว้ชั่วคราว
 
การจัดประมูล 3G ของ กทช. แล้วถูก CAT และ TOT ยื่นอุทธรณ์กับศาลปกครองว่าการจัดประมูลของ กทช. มิชอบ
จนเรื่องการประมูลที่กำลังจะเคาะ จะเปิดซองกันถูกยกเลิกไปโดยปริยาย
 
เรื่องราว ที่มาที่ไปของกรณีนี้มันช่างซับซ้อน ยากแก่การเข้าใจ เอาเป็นว่า…
 
เราคงต้องรออีก 3 Generation หรือ อีก 3 ชาติเราคงได้แตะ 3G เฉกเช่นประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง ลาว เวียดนาม เขมร ที่โล่งหน้ากันไปนานแล้ว
หรือเราจะได้ใช้ 3G พร้อมกับมุนษ์ต่างดาวในดาวพลูโต
ไทยแลนด์อาจก้าวกระโดด…ไปใช้ 5G เลยก็ได้ ถ้า3G มันยังต้องร้องเพลงร๊อ รอ กันอยู่
หรือคิดปลอบใจตัวเอง… เดี๋ยว 2010 โลกก็แตกแล้ว ใช้ 3G ได้ไม่กี่ปีก็หมดประโยชน์ 555
 
 
ช่วงเดือนนี้มีแต่ข่าวใหญ่ๆ…  ตามหน้า Twitter มีแต่เรื่อง “แอนนี่ท้อง 3Gแท้ง iPhone คลอด”
 
และแล้ว 3G ก็ยังไม่เกิด ==>> เราอาจไม่ได้ไปต่อ
 
อย่างที่รู้ๆกัน เป็นปีๆที่ AIS ไม่ค่อยลงทุนกับ 2G  เก็บงบไว้ทุ่ม 3G เต็มตัว…
พวกเราชาว NSN ก็นั่งรอ นอนรอ 3G ที่จะมาพร้อมยอดขายและ Projecct ใหม่ๆ
แม้รู้ตัวล่วงหน้าว่า…เมื่อใด 3G เข้ามาพวกเราจะมีภาระมากขึ้นเป็นเท่าตัว
แต่ก็เต็มใจเหนื่อยกับเทคโนโลยีล้ำยุค ความก้าวหน้าของประเทศ ที่จะนำมาซึ่งความมั่นคงมากขึ้นของอาชีพของเฮา
 
ถึงวันนี้…. ที่ 3G ยังนิ่ง
คงต้องรอดูว่าแผนใหม่ แผนสอง แผนสำรอง จะดำเนินการอย่างไร >> เราจะมีงานทำต่อไหม??? 555
 
ค่ำคืนนี้ มีการเปิดตัว iPhone4 ของทั้ง 3 ค่ายยักษ์ที่อกหักจาก 3G
เจอหน้าตา iPhone4 อันแหล่มไหลทั้งรูปร่างหน้า ครบครันด้วย application และราคาก็ไม่สูงจนตกเก้าอี้
อยากไปลงทะเบียนจองมานอนสไลด์ ท่องโลกcyber กับเทคโนโลยีใหม่ๆกับเค้าบ้าง
 
แต่พอ 3G โดนแช่แข็ง….อนาคตเราอาจเหลวเป็นน้ำสวนทางกัน
จะเอาเงินไปทุ่ม ไปสอย iPhone ตัวล่าสุดมาถือเล่นโก้ๆ…………เพ้อเจ้อแล้วเรา
 
