17-11-2552 : ส่ง SMS ไป HBD เพื่อนสนิทสมัย ม.ปลายคนหนึ่ง
แล้วมันก็โทรเข้ามือถือเรา… ตอนแรกก็นึกว่ามันโทรมา thx แต่มันดันถามว่า… ‘ใครอะ???’ เราก็ตกใจและแปลกใจฉับพลัน อ้าว!! ทำไมมันไม่รู้ว่าเป็นเราวะ เลยอำกลับไปว่า ‘โทรผิดหรือเปล่า’…. มันวางหูไป แล้ว ส่ง sms กลับมาประมาณว่า… ‘ใครเนี่ย จำวันเกิดเราได้ บอกหน่อย plzzzzz’…. เรายิ่งแปลกใจ มันลบเบอร์โทรเราไปหรืองัยวะ??? แต่ยังขำที่ได้อำ ทิ้งเรื่องคิดมากไว้ให้มันซักปีนึง… หายกันไปเว้ย!!!

17-11-2553 : เรายังจำเหตูการณ์เมื่อปีที่แล้วได้ดี
วันนี้เลยตั้งใจจะส่ง sms HBD ไปแกล้งมันอีก…จะลองดูดิว่ามันจะมีอาการอะไรบ้าง…??
เป็นไปตามคาด มันโทรกลับมาอีก… ‘นั่นใครคะ ได้รับ sms อวยพรวันเกิดอะ บลาๆๆๆๆ’ เราแอบขำมันอีกรอบ แกล้งให้มันเครียดวันเกิดมันนั่นแหละ สนุกดี…. ก่อนตอบกลับไปว่า ‘โทรผิดแล้วคะ โทรผิดแล้วคะ 555 (กลั้นหัวเราะแทบแย่)’… มันวางหูจากไปแบบไม่เคลียร์และยังแคลงใจ!!!

โดนแบบนี้ 2 ปีซ้อน 555…

สันนิษฐานได้ว่า… เธอคงทำมือถือหาย เราก็ไม่ได้โทรไปหามันตั้งแต่ปีที่แล้วโน้นเช่นกัน เป็นการตั้งใจและวางแผนแกล้งระยะยาวให้เป็นตามนี้.. จะไม่โทรหามันตลอดทั้งปี พอดีกับที่เราก็ไม่ได้ส่ง email ไปทักทาย รวมทั้งพวก BB pin , Facebook , twitter ต่างๆเราก็ไม่มีของมันด้วยเช่นกัน จึงไม่แปลกที่มันจะไม่ได้เมมเบอร์เราไว้ เราอาจกลายเป็นเพื่อนเก่าที่ห่างเหินกันไปตามกาลและเวลาก็ได้
แต่มันคงอยากรู้มากมายว่าไอ้คนที่ส่ง sms ไป HBD ม้นเนี่ยเป็นใคร?? ใครแกล้งมัน???

สงสัยว่า… มันก็โทรเข้ามาคุยกับเราตั้งหลายประโยค มันน่าจะจำเสียงหรือสไตล์การพูดได้นะ หรือถ้ามันจำไม่ได้มันก็คงคุ้นอย่างมากมายหละ แต่ยังแปลกใจปนน้อยใจว่า…ทำไมมันจำเสียงเราไม่ได้วะ โอ๊ย! สนิทกันมากมายพอควร !!!

คาดการณ์ว่า… เหตูการณ์ที่มันได้รับ sms วันเกิดจากใครซักคน 2 ปีซ้อน และเกิดกรณีคล้ายๆกันซ้ำอีก มันน่าจะไปสืบเบอร์เราจากเพื่อนคนอื่นๆก็น่าจะรู้นะว่า…ไอ้คนนี่เป็นใคร?? 555

ถ้ามันรู้มันจะด่าเราป่าววะ!!!

มันจะมีปัญหาสืบหาจนรู้ว่าเบอร์นี่ของใครกัน ?? เราดันจนทะเบียนเบอร์โทรเป็นชื่อ-สกุลจริงอีก ถ้ามันมีเส้นสายเช็คเอากับ AIS ได้หละก็… เรื่องจริงคงเปิดเผย!!! หุ หุ หุ

จะคอยดูว่าเมื่อไหร่..มันจะรู้ว่าเป็นเราวะ?
บางที..มันอาจจะเชื่อจริงๆก็ได้ว่า บังเอิญส่งผิดจริงๆทั้ง 2 ปีเลยไม่ได้สนใจ จะตามหา…

ถ้าปีนี้มันยังนิ่ง….ปีหน้า 17-11-2554 มันจะได้รับ sms จากเบอร์แปลกอีกครั้ง 555