ตอนนี้เริ่มฟิตมาก…ไม่ใช่สุขภาพร่างกายนะแต่เป็นเสื้อผ้าต่างหาก

การจะมีสุขภาพที่ดีทั้งกาย วาจา ใจนั้นการกินอาหารที่คัดสรรแล้วว่ามีประโยชน์ ครบคุณค่าห้าหมู่แล้ว ต้องมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอคบคู่กันไปด้วย
เดือนธันวา…ช่างห่างเหินกับการหิ้วกระเป๋าไปเข้า Fitness เสียเนิ่นนาน…
เมื่อวานเริ่มต้นหันหน้าไปตั้งตา ลองหัดกินผักอย่างเป็นเรื่องเป็นราว..แม้จะไม่ประสบความสำเร็จอยากที่หวังไว้นัก แต่ก็ยังพอใจที่ได้เริ่มทำสิ่งดีๆเพื่อตัวของเราเอง
เพื่อความ perfect วันนี้อย่างแน่วแน่ พอลืมตาก็ตั้งใจแบกกระเป๋าไปออกกำลังกายอย่างไม่บิดพลิ้ว
ออกจากบ้านตั้งแต่เที่ยงตรง CA-WOW EKkamai คือ จุดหมายเช่นเคย
(@) เริ่มต้นด้วยการปั่นจักรยาน…
         Stat หลังวิ่ง 35 นาที  Crossramp 18 , Resistance 8

  • Calorie Burn  322
  • Avr Heart rate 165 ,  Max.  Heart rat 175
  • Distance 3.72 km
  • Stride/min. 132  , Total stride 3,982

(@) Cardio Sculpt

ยกลูกน้ำหนักน้ำหนัก 3- 10 km ประกอบ step พร้อมเสียงเพลงเร้าใจ สร้างความแข็งแรงให้กลับกล้ามเนื้อหลายๆส่วนในร่างกาย เจอครู Nui ที่สาขา Ek เป็นครั้งแรก ปกติจะแอบเข้า class นี้วันเสาร์ที่ Esp มากกว่า.. แหม! ไม่ว่าจะสาขาไหน ครู Nui ก็แรงเท่าเทียมกันและรู้จักมักคุ้นกับสมาชิกที่มาเข้า class ยกใหญ่… 

เราล้างสนามมานาน… วันนี้เลยทั้งเหนื่อย ทั้งหอบ หมดแรงจนต้องแอบยืนอู้อยู่ข้างหลังก็มันไปต่อไม่ได้ แขนแทบไม่มีแรงจะยกลูกเหล็กๆเล็กๆ แต่ก็จบชั่วโมงไปอย่างสนุกสนานแม้จะเมื่อยไปหมดทั้งตัว

ทั้งยกน้ำหนัก ทั้ง step ต้องถูกจังหวะ… จึงต้องมีสติมากทีเดียว Class นี้จะเน้นการออกกำลังส่วนบนโดยรอบๆแขน ซึ่งน่าจะเป็นอวัยวะที่เรามีแรงน้อยที่สุด เพราะหลายๆท่าเราไปไม่รอดจนจบ ขอหยุดยืนยอมรับสภาพกับครู nui แบบไม่อายเพื่อน ขาดเต้นบ้าง ยกบ้างอู้บ้างสลับช่วงกันไป.. ยังเหนื่อยเหงื่อย้อย สบักสบอมร่างกายช่วงบน…

พรุ่งนี้คงได้ปวดเคล็ดหลายๆส่วนแน่ๆ

(@) Body Balance

 ก่อนถึง Balance มีเวลาพักเกือบ 30 นาที เราไม่ออกจากห้อง นอนพักรอครูอยู่ในห้องนั่นแหละ วันๆเอาแต่กินๆและนอนจนเส้นสายยึดตึงไปหมด ได้เวลารื้อฟื้อกันอีกครั้ง ไม่รู้จะรับมือได้มากน้อยแค่ไหน… แต่ครู Merf ไม่ค่อยโหดหรือท่าพิศดารนักเราเลยพอสู้ต่อไหว แม้ว่า Cadio ก่อนหน้านี้จะโหลดพลังเราไปเกือบหมดตัวแล้ว… Balance ไม่เหนื่อยหอบจนขาดใจ แต่มันจะเหนื่อยข้างในลึกๆ เหงื่อซึมถึงขั้นหยดเต็มหน้าจากการเกร็งกล้ามเนื้อนานๆ การทรงตัวเรากลับมาแย่อีกแล้ว การยืดเกร็งต่างๆก็ดูไม่ค่อยเข้าท่าเข่าทาง…ขาดความอึดและความยืดหยุ่นตลอดตัว… เมื่อเห็นประสิทธิภาพของตัวเองเต็มๆตา คงต้องกับมาเข้า Balance อย่างต่อเนื่องให้จงหนัก!!

Balance เหมือนง่ายเป็น Basic Yoka แต่กว่าจะจบชั่วโมง…เพลียไปเลย มันไม่ได้เหนื่อยจะขาดใจ แต่มันออกแนวเมื่อยเกร็งไปทั่วตัว แต่ได้ยืดเส้นยืดสายแบบนี้บ้างก็ดีเหมือนกัน แก่ตัวไปจะได้มีปัญหาเรื่องปวดเมื่อย ข้อกระดุกไม่ยึดไม่เสียสภาพ

ออกกำลังมีแต่ดี เสียแต่เหงื่อ..ได้ประโยชน์ร้อยแปด

(@) Cycling 

 ต้องการ Burn ไขมันสะสมอย่างเร่งด่วนและเร่งรัด Class ปั้นจักรยานจึงพลาดไม่ได้เด็ดขาด แม้กว่าจะได้ปั่นก็ 18.30 แต่ก็ดีเราได้มีเวลาพัก นอนเอกเขนกเรียกพลังขาซัก 30 นาที… เดี๋ยวปั่นไม่ตลอดรอดฝั่งจะเสียดายและเสียความมั่นใจได้ Class ปิดท้ายเต็มspeed ปล่อยหมดพลัง…. ไม่ต้องเก็บแรงต่อไป 555 แรงที่เหลือก็น้อยนิดนักแล้ว

เข้าห้องช้ากว่าเพื่อน… เลยเหลือจักรยานแถวหน้าเท่านั้น ไม่เป็นไรเราชอบหน้าๆแต่ริมๆห้องอยู่แล้ว จะได้มองเห็นหน้าครูและครูก็มองเห็นเราจะได้คอยแนะนำจับท่าทางที่ถูกต้องให้ด้วย

อยู่หน้าสุด…กดดันเพราะต้องคอยสบตากับครูและครูจะคอยแนะนำ แถมยังกระตุ้นให้ปั่นตามครู ให้ปรับเกียร์ขึ้นเรื่อยๆ เรามันแสนจะเหนื่อยๆจากการล้างห่างการปั่นจักรยานเสียนานนั่นเอง ขามันไม่ค่อยจะมีแรงจะถีบจะกดเท่าใดนัก ขามันหนักถีบแทบจะไม่จบเพลง มีแอบอู้หยุดบ้างแต่ก็ได้ไม่นานนัก อยู่แถวหน้าจะหน้าเกลียด.. กลัวเป็นลมตกจักรยานขายหน้าเพื่อนจริงๆ

จบแต่ละเพลงแต่ละช่วง เหนื่อยแบบหอบโฮกๆ ต้องเงยหน้าหาอ๊อกซิเจนด้านบน อ้าปากหายใจลึกเพราะมันช่างเหนื่อยจะขาดใจ ครูก็ให้เบรคน้อยนิดนัก …. ปั่นต่ออีกแล้ว เหนื่อยเหมือนจะหายใจไม่ทัน ใจมันเต้นแรง เหงื่อหยดไหลย้อยเต็มหน้า เริ่มหมดงามหัวยุ่งเหยิง … รีบก้มหน้าปั่นถีบอย่าให้หยุดมันจะได้จบๆเพลงแล้วได้พักเสียที

ตรงหน้าเป็นนาฬิกาแขวนอันใหญ่ยิ่งสร้างความเครียดกับตัวเอง เพราะมันจะจ้องแต่นาฬิกาว่าเมื่อไหร่จะหมดเวลาเสียที เข็มนาทีเดินช้าจัง เราจะไม่ไหวแล้ว เพลงที่ต้องปั่นก็ยาวแสนยาว… ปั่นจนจะขาดใจอยู่แล้ว ต้องกัดฟัน ฮึดเต็มกำลังอันน้อยนิดที่เหลืออยู่ออกแรงปั่นเข้าเส้นชัยให้จงได้… เหนื่อยโว้ย!!!

Advertisements