จุดนัดพบ ถนนสีลม ร้าน D K เบอเกอรี่ ร้านขนมปังอบแบบเก่าๆที่ขายเค้กอบใหม่ๆอร่อยมากๆ วันนี้เป็นความโชคร้ายที่มีประกาศว่า วันนี้จะมีการดับไฟ ทางร้านเลยทำขนมน้อยลง… จึงอดกิน ขนมปังไส้กรอก เค้กช็อคหน้านิ่มไปโดยปริยาย โชคยัีงดีที่ยังเหลือขนมปังสังขยาสูตรดั้งเดิมอันแสนอร่อยไว้ให้กินบ้าง…. แต่ต้องรอสังขยาสีส้มที่เพิ่งอบเสร็จใหม่ๆรอให้เย็นและแข็งตัวอีกพักหนึ่ง…

ได้กินสังขยาส้มที่สอดใส่ในขนมปังอย่างอร่อย กัดคำนึงสังขยากระเด็นพรวดออกมานอกปากเลย….

image

 เมื่อหลามารับ… มุ่งหน้าไปเซ็นหลุยส์ เข้าร้านตัดผม JuZE ร้านประจำ วันนี้หลาตั้งใจไปดัดผม แต่พี่จุ๊จับปลายผมแล้ววิเคราะห์แล้่วว่า..สภาพผมยังต้องการการบำรุงและปรับปรุงอีกพักหนึ่ง เพราะหากดัดตอนนี้จะได้ลอนไม่สวยและไม่ประสบความสำเร็จแน่ๆ หลาเลยได้แค่ทำสีใหม่ ตัดซอยแต่งทรง ล้างสารเคมีและใส่ครีมบำรุงผม หมดค่าเสริมสวยไป 2150 หลาอึ้งและอึ้งไปกับโปรแกรมเสริมทีทางร้านนำเสนอและสนองไปโดยไม่รู้ตัว พอเห็นราคาอึ้งไปเล็กน้อย เพราะบอกว่า ตั้่งใจมาดัดผม แต่กลับได้ทำอย่างอื่นเสียตังไปมากมาย แต่ได้สีย้อมผมไม่แรงโดนใจอีกด้วย… แต่เราว่าสีผมหลาดีกว่าสีทองแหว่งปลายๆที่โคนผมเป็นสีดำเหมือนเด็กแวนซ์จนๆมากมายนักกกกก

ส่วนเราตั้งใจแค่จะตัดผมทรงเดิมอย่างเดิม แต่เห็นหลาจัดชุดใหญ่เลยไม่ยอมน้อยหน้า ตอนแรกว่าจะไม่โกรกเต็มที่พอโดนเจ็จุ๊เชิญชวนหลายรอบพอหันไปมองหลาที่คงสวยเริ่ด จึงพยักหน้าให้โกรกสีด้วยแถมยอมขอสีแรงขึ้นอีกนิด ให้สีต่างจากสีที่เคยทำเดิมๆอีกต่างหาก วันนี้เราเลยโดยไป 850 บาท หัวแดงกลับบ้านได้….

image

ต้องไปแอบตรวจบู้ทกับผู้จัดการใหญ่ต่อ แต่แอบแวะไปดู Mobi Condo ชมห้อง 1 Bedroom ราคาเกือบสี่ล้านของหลาเสียหน่อย… สวยงามสมราคาและทำเลติดรถไฟฟ้าจริงๆ แต่เราไม่ค่อยชินกับห้องสี่เหลี่ยมติดแอร์นักเลยไม่กรี๊ดนัก แม้จะแอบอิจฉาเพื่อนพอประมาณ

มุ่งหน้าตอนบ่ายๆแดดร้อนเปรี้ยงจนจะเป็นลม เวียนหัว รถก็ติด แทบคนขับยังชอบเคบรคยึกๆๆตลอดเวลา ทำเอาเราอ่อนแรงแทบจะอ๊วกไปเลย

กว่าจะไปถึงบางใหญ่เราก็อาการไม่คอ่ยดี ปล่อยคุณผู้จัดการใหญ่ย่องไปสำรวจพนังานขายบัตรว่าทำตัวดี ขายบัตรเยี่ยมยอดแค่ไหน ส่วนเราขอนั่งพักกายารอหน้าร้าน MK cแทน

ผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง มุ่งหน้าไปจุดต่อไป งานกาชาดบางใหญ่ ใกล้ๆบางใหญ่ซิตี้ต่อไป แต่ยังไม่คำมืดนัก จึงขอแวะกินอาหารเวียดนามที่ร้าน ฮอยอัน รอเวลาโพล้เพล้เสียก่อน ร้านนี้เป็นเวียดนามแท้ เมนูเยอะแยะ แต่ก็อร่อยมาก

image

เกือบหกโมงเย็น…ได้เวลาไปสำรวจบู้ทในงานกาชาดต่อ ระหว่างเดินในงานมีการออกร้านเล่นเกมส์เหมือนงานวัด พวกตักไข่ ปาลูกโป่ง จับเบอร์ ปากระป๋อง เราเล่นไปหลายบู้ท หมดไปเกือบ 1 ร้อยก่อนได้หมอนมิ๊กกี้เมาท์มาเป็นรางวัลปลอบใจใบหนึึ่ง…

รีบกลับบ้านให้ทันก่อน 21.30 เดอะดาวเปิดตัวกำลังมา